Game thủ World of Warcraft đổ xô mua thú cưỡi mới giá 90 USD

Blizzard đã tung ra một thú cưỡi mới trong World of Warcraft với giá lên đến 90 USD, gây nhiều tranh cãi nhưng cũng khiến cộng đồng game thủ đổ xô săn đón. Thú cưỡi này, có tên Trader's Gilded Brutosaur, được giới thiệu với bộ dây cương kỷ niệm 20 năm của trò chơi, trang trí đá quý đại diện cho các bản mở rộng và tích hợp tính năng tiện lợi, cho phép người chơi truy cập nhà đấu giá và hộp thư ngay trên yên ngựa.
Tuy nhiên, mức giá 90 USD – cao hơn nhiều so với nhiều tựa game AAA – đã khiến không ít người chơi phản ứng gay gắt. Trên Reddit, người dùng kramjam bình luận: “Blizzard đã liên tục ép buộc người chơi chi tiền, từ việc phải mua bản mở rộng phiên bản cao cấp để truy cập sớm, trả phí hàng tháng, cho đến các gói đăng ký dài hạn. Giờ họ lại tung ra thú cưỡi đắt đỏ nhân dịp kỷ niệm, khiến tôi ngày càng chán trò chơi mà mình yêu thích.”
Một người chơi khác cũng thất vọng với Blizzard, khi cho rằng họ dành thời gian phát triển thú cưỡi mà không tập trung sửa lỗi trong bản cập nhật gần đây – bản vá lỗi mà nhiều người coi là “lộn xộn nhất” từ trước đến nay.
Tuy nhiên, không phải tất cả người chơi đều phản đối. Một số Redditor chỉ ra rằng Blizzard từng ra mắt thú cưỡi tương tự trong bản mở rộng Battle for Azeroth vào năm 2018, yêu cầu người chơi phải tích lũy 5 triệu vàng trong game để sở hữu. Số vàng này tương đương khoảng 500 USD nếu chơi qua mã thông báo WoW hoặc đến 666,67 USD tiền mặt, khiến cho mức giá 90 USD của Trader's Gilded Brutosaur nghe có vẻ hợp lý hơn.
Dù mức giá có đắt đỏ, nhiều người chơi vẫn sẵn sàng chi tiền để sở hữu vật phẩm này. Cảnh tượng hàng loạt thú cưỡi Brutosaur chạy quanh các thành phố lớn trong game đã được nhiều người ghi lại và chia sẻ trên Reddit, như một cách khẳng định: “Vâng, tôi có 90 USD để chi tiêu – và tôi đã chi tiêu!”
Giữa làn sóng mua thú cưỡi, Blizzard cũng đã có động thái cấm một số bot mua Brutosaur, nhưng không hoàn lại tiền cho các tài khoản bị cấm, càng làm cộng đồng xôn xao.
Blizzard nổi tiếng về khả năng khai thác tài chính trong game, với thành công gần đây từ Diablo IV khi tựa game này thu về hơn 150 triệu USD chỉ từ giao dịch nhỏ và vật phẩm mỹ phẩm kể từ khi ra mắt tháng 6 năm ngoái.