Game Online
Thứ Sáu, 18/10/2024

Khảo sát cho thấy game thủ thích chơi game một người chơi hơn nhiều người chơi

Khảo sát cho thấy game thủ thích chơi game một người chơi hơn nhiều người chơi

Trong những năm gần đây, game dịch vụ trực tiếp (live service) đã trở thành một nguồn thu chính cho ngành công nghiệp trò chơi AAA, với các giao dịch mua trong trò chơi đóng góp phần lớn doanh thu. Tuy nhiên, gần đây, thể loại này đang trải qua một giai đoạn suy thoái đáng chú ý khi nhiều tựa game dịch vụ trực tiếp gặp thất bại ngay sau khi ra mắt.

Các ví dụ điển hình cho sự suy giảm này là những tựa game như Suicide Squad: Kill The Justice League, Skull & Bones, và Concord. Dù được kỳ vọng cao, những tựa game này đã có màn ra mắt thảm hại, không đáp ứng được sự mong đợi của người chơi. Điều này đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của thể loại game dịch vụ trực tiếp.

khao-sat-game-2

Theo một nghiên cứu mới của MIDia, 53% game thủ vẫn thích các trò chơi một người chơi hơn là nhiều người chơi, bất kể sự phát triển mạnh mẽ của các tựa game trực tuyến. Đặc biệt, nhóm game thủ trong độ tuổi từ 16 đến 24 thường có xu hướng ưa chuộng các trò chơi PvP cạnh tranh như Fortnite hay Call of Duty. Trong khi đó, các game thủ từ 25 đến 55 tuổi lại thể hiện sự yêu thích đối với các trò chơi một người chơi, có thể do cuộc sống bận rộn khiến họ khó có thời gian và năng lượng để tham gia vào những trận đấu trực tuyến kéo dài.

Mặc dù thể loại game dịch vụ trực tiếp đã đạt được nhiều thành công trong quá khứ, sự thất bại của một số tựa game gần đây cho thấy rằng các nhà phát triển có thể đã quá tập trung vào việc kiếm tiền từ các giao dịch trong trò chơi thay vì tạo ra trải nghiệm thú vị cho người chơi. Những trò chơi như Helldivers 2, được phát triển với trọng tâm là niềm vui và sự gắn kết của người chơi, đang cho thấy một cách tiếp cận khác có thể mang lại thành công.

khao-sat-game

Điều đáng chú ý là trong khi một số tựa game dịch vụ trực tiếp gặp thất bại, những trò chơi tập trung vào trải nghiệm chơi đơn như Stellar BladeBlack Myth: Wukong đã ghi nhận doanh số bán hàng ấn tượng và trở thành những tựa game ra mắt lớn nhất trong năm. Điều này phản ánh rõ ràng rằng game thủ vẫn yêu thích những trải nghiệm chơi đơn đậm chất cốt truyện và độc đáo.

Một báo cáo gần đây cũng tiết lộ rằng gần một nửa số dự án dịch vụ trực tiếp của PlayStation đã bị hủy hoặc thất bại, cho thấy những rủi ro tiềm tàng của thể loại này. Điều này là lời cảnh báo cho các nhà phát hành khác, khi họ cần cẩn trọng hơn trước khi dấn thân hoàn toàn vào thể loại dịch vụ trực tiếp, đồng thời chú ý đến mong muốn thực sự của game thủ thay vì chỉ tập trung vào lợi nhuận.

Sự suy giảm của game dịch vụ trực tiếp và sự trỗi dậy của game chơi đơn cho thấy rằng ngành công nghiệp game đang trải qua một giai đoạn chuyển đổi, nơi người chơi ngày càng quan tâm hơn đến trải nghiệm chất lượng và không chỉ đơn thuần là các mô hình kiếm tiền

TIN LIÊN QUAN
Xilonen: Nhân vật hỗ trợ “toàn năng” đang làm thay đổi meta của Genshin Impact

Xilonen: Nhân vật hỗ trợ “toàn năng” đang làm thay đổi meta của Genshin Impact

Việc tạo ra Xilonen có lẽ là một quyết định táo bạo của Hoyoverse và có lẽ rất lâu về sau thì mới thật sự có một nhân vật Hỗ trợ khác có thể tạo nên sự khác biệt như cách mà Xilonen đang làm hiện tại.
Tencent sắp ra mắt sản phẩm Gacha mới với phong cách hoàn toàn khác biệt

Tencent sắp ra mắt sản phẩm Gacha mới với phong cách hoàn toàn khác biệt

Trò chơi mang tên Rewinding Cadence, một dự án thế giới mở được phát triển bởi Saros Studio.
Epic Games cứng rắn trong việc chống gian lận Fortnite

Epic Games cứng rắn trong việc chống gian lận Fortnite

Đầu năm nay, Epic Games đã quyết định trao cho những kẻ gian lận trong Fortnite thêm một cơ hội nữa. Vào tháng 4, những kẻ gian lận trong tựa game này vốn bị cấm trong 1 năm hoặc nhiều hơn đã được gỡ bỏ lệnh cấm, mặc dù những tài khoản này sẽ bị giám sát chặt chẽ hơn.
Tương Lai Bỏ Ngỏ Cho Pokémon GO Sau Khi Bản Quyền Được Chuyển Giao Cho Scopely

Tương Lai Bỏ Ngỏ Cho Pokémon GO Sau Khi Bản Quyền Được Chuyển Giao Cho Scopely

Tương Lai Bất Định Của Pokémon GO Sau Khi Bản Quyền Được Chuyển Giao Cho Scopely
Nhà Phát Triển Phasmophobia Chia Sẻ Về Sự Phức Tạp Của Họ Đối Với Các Hiện Tượng Tâm Linh

Nhà Phát Triển Phasmophobia Chia Sẻ Về Sự "Phức Tạp" Của Họ Đối Với Các Hiện Tượng Tâm Linh

Tựa game kinh dị Phasmophobia xoay quanh việc khám phá ra những con ma. Nhưng, nhà phát triển của tựa game này lại có những suy nghĩ khá "phức tạp" về vấn đề này.
Fate/Grand Order: Khẳng Định Vị Thế Trong Top 10 Thị Trường Game Mobile Nhật Bản Sau Gần 10 Năm

Fate/Grand Order: Khẳng Định Vị Thế Trong Top 10 Thị Trường Game Mobile Nhật Bản Sau Gần 10 Năm

Fate/Grand Order: Hiện tượng trường tồn trong làng game mobile Nhật Bản
Dragon Ball: Sparking Zero - Hiện tượng bùng nổ nhưng nhanh chóng hạ nhiệt chỉ sau 1 tháng ra mắt

Dragon Ball: Sparking Zero - Hiện tượng bùng nổ nhưng nhanh chóng hạ nhiệt chỉ sau 1 tháng ra mắt

Dragon Ball: Sparking Zero và hiện tượng "bom tấn sớm nở chóng tàn"
Pokémon TCG Pocket - Siêu Phẩm Chuyển Thể Từ Thương Hiệu Pokemon Gây Sốt Trên Thị Trường Game Mobile

"Pokémon TCG Pocket" - Siêu Phẩm Chuyển Thể Từ Thương Hiệu Pokemon Gây Sốt Trên Thị Trường Game Mobile

Ra Mắt Chỉ Trong Vài Ngày, "Pokémon TCG Pocket" Đã Thu Về Hơn 300 Tỷ Đồng
Rockstar vô tình tiết lộ: Bản nâng cấp GTA Online trên PC sẽ ra mắt vào năm 2025

Rockstar vô tình tiết lộ: Bản nâng cấp GTA Online trên PC sẽ ra mắt vào năm 2025

Bên cạnh việc đề cập đến các nâng cấp cho PC, Rockstar cũng tiết lộ về bản cập nhật GTA Online vào tháng 12 tới, với nhiều nội dung mới cho tất cả các nền tảng.